Thứ Ba, 5 tháng 4, 2011

Món quà tặng Bạn sau khi nghe "Tiếng trống ngày ra trường"

Món quà tặng Bạn sau khi nghe "Tiếng trống ngày ra trường" (PTB)
Trong lúc cố gắng tìm lại danh sách lớp có cả ngày tháng năm sinh do Bí thư Nguyễn Phương Ngọc viết tay vào sổ Danh sách đoàn viên của trường mà chưa thấy thì lại tìm được bài thơ này.
Mặc dù vẫn còn lời nhắn là "Tặng mày nên chỉ mình mày đọc thôi nhé!" nhưng đã 23 năm trôi qua và bài này cũng liên quan đến bài Tiếng trống ngày ra trường năm 1988 và liên quan đến trường lớp mình nên xin phép tác giả cho tớ chia sẻ với các bạn nhé. Cũng giữ chút "bí mật" nên tên thật trong bài thơ được thay bằng hình ảnh này nhé . Mong tác giả bài thơ không giận tớ. Và bây giờ mới nói được với Bạn là "Chân thành cảm ơn Bạn về món quà quý giá này"

Trường mình học chưa có bàng, có phượng
Chưa rợp sân những bóng nắng xanh xanh
Gió chưa cài lá vàng lên vai áo
Vết khắc mặt bàn chưa bạc đâu

Hoa gạo rụng lại một mùa phượng cháy
Rực lửa thiêng trong đáy mắt học trò
Tim ngân rung tiếng trống trường lần cuối
 bàng hoàng nuối tiếc tuổi thơ

Biết có nhớ lâu không  hỡi
Mười hai mùa phượng đỏ tiếng ve rơi
Dòng nước mắt chia ly bè bạn
Và nỗi buồn còn đắng trên đầu môi

Một thành viên của lớp Nga 2-1988 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét