Thứ Sáu, 25 tháng 11, 2011

Bài hát Nga - Мой адрес Советский Союз

Hồi còn nhỏ đây là một trong những bài hát luôn được nghe thấy trên đài và đặt chân lên đất nước Liên Xô tươi đẹp là một niềm mơ ước của đám trẻ con chúng tôi. Các bạn cùng nghe bài hát Мой адрес Советский Союз này nhé!






МОЙ АДРЕС: СОВЕТСКИЙ СОЮЗ

(Музыка: Давид Тухманов - Слова: Владимир Харитонов)

Колеса диктуют вагонные
Где срочно увидеться нам
Мои номера телефонные
Разбросаны по городам

Заботится сердце, сердце волнуется
Почтовый пакуется груз
Мой адрес не дом и не улица
Мой адрес - Советский Союз

Вы, точки-тире телеграфные
Ищите на стройках меня
Сегодня не личное главное
А сводки рабочего дня

Заботится сердце, сердце волнуется
Почтовый пакуется груз
Мой адрес не дом и не улица
Мой адрес - Советский Союз

Я там, где ребята толковые
Я там, где плакаты: "Вперед!"
Где песни рабочие новые
Страна трудовая поет

Заботится сердце, сердце волнуется
Почтовый пакуется груз
Мой адрес не дом и не улица
Мой адрес - Советский Союз

ĐỊA CHỈ CHÚNG TÔI – LIÊN BANG XÔ VIẾT

Quê hương gọi mỗi chúng ta cùng đi khắp nơi
Từ miền đồng lầy tới nơi biển khơi
Đôi tay và mỗi trái tim của mỗi chúng ta
Ngày ngày nhiệt tình đắp xây cuộc sống
Tổ quốc xô viết yêu ơi
Nhiệt tình đang bừng cháy, chúng tôi
Nguyện đem cuộc sống hiến dâng Người

Chớ nên tìm chúng tôi ở phố xinh đẹp kia
Quê hương là Tổ quốc Nga xô viết
Chớ nên tìm chúng tôi ở phố xinh đẹp kia
Quê hương là Tổ quốc mến yêu này.

Lao nhanh về phía trước con tàu ta ra đi.
Nơi bao miền hấp dẫn (thân thương?) vẫy chào ta!
Nơi bao miền đất nước vẫy gọi ta tới nơi,
Chia tay người bạn thân vẫy chào ta.

Bạn hỡi! Nơi chúng tôi qua,
Là những thành phố, nông trường!
Nơi, miền xa xôi hẻo lánh, nơi biên thùy.

Viết thư gửi chúng tôi, bạn hãy ghi một nơi!
Liên bang cộng hòa Xô viết của tôi!

Chớ ghi một xóm vui, một phố vui vào đây!
Hãy ghi, một đất nước Xô viết này

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét