Thứ Bảy, 5 tháng 11, 2011

Bài hát Nga - Ты меня любишь

Александр Серов
 
Xin giới thiệu ca khúc "Ты меня любишь" gắn liền với tên tuổi của Александр Серов



Ты меня любишь


Ты меня любишь,
Яростно, гордо, ласково.
Птицей парящей
Небо судьбы распластано.
Ты меня любишь,
Болью моей испытана,
Знаю, не бросишь
И не предашь под пытками.

Припев:
Ты меня любишь,
Лепишь, творишь, малюешь!
О, это чудо!
Ты меня любишь.
Ты меня любишь,
Лепишь, творишь, малюешь!
О, это чудо!
Ты меня любишь.

Ночью дневною
Тихо придёшь, разденешься,
Узнан не мною
Вечный сюжет роденовский.
Я подчиняюсь,
Радость непобедимая
Жить в поцелуе,
Как существо единое.

Припев:
Ты меня любишь,
Лепишь, творишь, малюешь!
О, это чудо!
Ты меня любишь.
Ты меня любишь,
Лепишь, творишь, малюешь!
О, это чудо!
Ты меня любишь.

Ты меня любишь
И на коне, и в рубище.
Так полюбил я,
Что меня просто любишь ты.
Я забываюсь,
Я говорю: "прости, прощай!"
Но без тебя я
Вечною гордой мукой стал.

Припев:
Ты меня любишь,
Лепишь, творишь, малюешь!
О, это чудо!
Ты меня любишь.
Ты меня любишь,
Лепишь, творишь, малюешь!
О, это чудо!
Ты меня любишь.
Ты меня любишь,
Лепишь, творишь, малюешь!
О, это чудо!
Ты меня любишь.
О, это чудо!
Ты меня любишь.


Em yêu tôi
Alexandr Serov

Em yêu tôi
Mãnh liệt,kiêu kỳ, âu yếm
Như cánh chim sải cánh
Bay lên trời định mệnh chia ly
Em yêu tôi
Thử thách dầy vò nỗi đau
Dẫu tôi biết em có bỏ tôi đâu
Và không muốn tôi đớn đau bất hạnh


*****
Em yêu tôi
Em hoạ màu tình, em nhào nặn, em sáng tạo
Ồ đó là điều kỳ diệu
Là em đã yêu tôi
Em yêu tôi
Em hoạ màu tình, em nhào nặn em sáng tạo
Ồ đó là điều kỳ diệu
Là em yêu tôi



Ngày cũng như đêm
Em khẽ đến và nhẹ nhàng trút áo...
Tôi chẳng nhận ra
Những đường cong như tượng của Rodin *
Tôi phục tùng
Sóng hạnh phúc trào dâng
Chìm trong nụ hôn
Tôi và em hoà vào thành một

*****

Em yêu tôi
Trên lưng ngựa hay trong kho lúa
Tôi rất yêu điều
Chỉ đơn giản là em yêu tôi
Rồi tôi quên
Tôi nói : Xin lỗi em, tạm biệt
Nhưng không có em
Tôi suốt đời chỉ là kẻ kiêu ngạo khổ đau

*****

(Lada 05.05.09)

* August Rodin nhà điêu khắc Pháp (1840-1917)
tác giả bức tưởng nổi tiếng Mùa Xuân Vĩnh Viễn
trong Государственный Эрмитаж

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét