Thứ Năm, 30 tháng 10, 2014

Bài hát Nga - Женщина, которая поёт

Tuổi bọn mình tranh nhau chỗ ngồi của hàng xóm để được xem những bộ phim của Liên Xô. Nhờ một thời xa lắm...

Người đàn bà hát do ca sĩ Alla Pugacheva đóng vai và hát.

Cùng ôn lại kỷ niệm xưa các bạn nhé :)

BAKU

Cac bạn xem video bài hát ở đây

Женщина, которая поёт
А. Пугачева, Л. Гарин - К. Кулиев (пер. Н. Гребнева)

Судьба, прошу, не пожалей добра.
Терпима будь, а значит, будь добра,
Храни меня и под своей рукою
Дай счастья мне, а значит, дай покоя.
Дай счастья мне! Дай счастья мне,
Той женщине, которая поет.

Пусть будет мой остаток - путь недальний,
Не столько долгий, сколько беспечальный,
Ты сбереги тепло огня и крова,
Любовь мою до часа рокового!
К тому, к тому, к тому,
Кто, к сожаленью, не поет.

Дай знать мне,
Где друзья, а где враги,
И от морщин меня убереги.
Не дай пресытиться любимым делом,
Не дай отяжелеть душой и телом
Мне, мне,
Той женщине, которая поет.

Не приведи судьба, на склоне дней
Мне пережить родных своих детей,
И, если бед не избежать на свете,
Пошли их мне! Мне! Мне! Не детям,
Мне! Мне,
Той женщине, которая…Đừng mang tôi đến tuổi già

Судьба, прошу, не пожалей добра.
Терпима будь, а значит, будь добра,
Храни меня и под своей рукою
Дай счастья мне, а значит, дай покоя.
Дай счастья мне, дай счастья мне,
Той женщине, которая поет.

 
Người đàn bà hát
Lược dich Minh Nguyệt

Số phận ơi, ta cầu xin chớ tiếc chi lòng tốt
Hãy rộng lượng, cũng như hãy làm ơn
Mở rộng vòng tay che chở tấm thân gầy.
Cho tôi hạnh phúc- những ngày bình yên.

Hãy cho tôi hạnh phúc!
Cho người đàn bà đang hát này đây.
 
Cuộc đời còn lại thật vô cùng ngắn ngủi
Đường càng ngắn bao nhiêu, càng vơi bớt nỗi sầu
Hãy giữ gìn lửa nhiệt huyết trong tôi
Với tình yêu đến phút chót cuộc đời!

Để dâng trọn cho một con người
Mà tiếc thay, đã không còn hát nữa.

Hãy cho tôi biết,
Đâu là bạn, đâu là thù,
Hãy giữ cho tôi được luôn tươi trẻ
Đừng bắt tôi chìm đắm với đam mê

Chớ đè nặng lên tâm hồn và thể xác
Với tôi, với tôi

Với người đàn bà đang hát.
Cho tôi sống dưới nếp nhà thân yêu
Thế gian oan trái còn nhiều
Hãy xin gửi cả những điều đắng cay.

Cho chính tôi
Người đàn bà đang hát này đây. 

Số phận ơi, ta cầu xin chớ tiếc chi lòng tốt
Hãy rộng lượng, cũng như hãy làm ơn
Mở rộng vòng tay che chở tấm thân gầy.
Cho tôi hạnh phúc- những ngày bình yên.

Hãy cho tôi hạnh phúc!
Cho người đàn bà đang hát này đây.

TP. Hồ Chí Minh 28.9.2009


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét