Thứ Tư, 10 tháng 8, 2011

Nước Nga trước khi thu về

Chẳng phải ai cũng may mắn được đặt chân đến nước Nga hoặc quay lại Nga sau bao năm xa cách. Qua bao nhiêu thăng trầm, đổi thay nhưng chắc chắn các bạn vẫn thấy thân quen. 

Xin chia sẻ cùng các bạn những hình ảnh nước Nga trước khi thu về, dưới bầu trời xanh ngắt. Bạn thử xem có nhớ hết những địa danh mình ghi lại không nhé. Nếu bạn nhớ trên 10 địa danh, tớ sẽ tặng tiếp 1 bộ ảnh nữa đẹp hơn nhiều.

TNY 8/2011.

Ảnh 1
Ảnh 2
Ảnh 3

Ảnh 4

Ảnh 5
Ảnh 6

Ảnh 7

Ảnh 8

Ảnh 9

Ảnh 10
Ảnh 11

Ảnh 12

Ảnh 13
Ảnh 14

Ảnh 15

Ảnh 16
Ảnh 17

Ảnh 18

Ảnh 19
Ảnh 20

Ảnh 21

Ảnh 22
Ảnh 23

Ảnh 24

Ảnh 25
Ảnh 26

Ảnh 27

7 nhận xét:

  1. @TNY:

    Đúng là chẳng mấy ai may mắn như bạn: Lại được đi "Liên Xô" lần nữa!

    Ảnh 13: Súng to quá nên mãi mới nhìn ra bạn của mình đứng ở bên cạnh!

    Ảnh 15: Mấy anh quân nhạc quên cả thổi kèn khi đứng cạnh người đẹp!

    Ảnh 17: GUM sao mà vắng vậy? Chắc anh em "Cộng" giờ không còn "đánh" mấy món hàng lẻ tẻ này nữa nhỉ?

    Trả lờiXóa
  2. Ой, знание страноведения!

    Anh 1: Кремлёская звезда

    Anh 3: Царь-пушка в Кремле

    Anh 4: Царь-колокол в Кремле

    Anh 5: Храм Василия Блаженного

    Anh 6: Московский государственный университет имени М.В.Ломоносова

    Anh 8: В ГУМе

    Anh 9: Эскалатор в метро

    Anh 11: Улица Арбат

    Anh 12: Матрёшки

    Anh 13&14: Государственный Исторический Музей на Красной Площади

    Anh 17: ГУМ на Красной Площади

    Anh 20: Исаакиевский Собор в Сант Петербурге

    Anh 21: Около Невского проспекта

    Anh 22: Крайцер "Аврора"

    Anh 23+24: Эрмитаж

    Trả lờiXóa
  3. Ảnh đẹp quá! Nước Nga vốn đã đẹp rồi, lại nhờ có tay máy ngày một chuyên nghiệp hơn của bạn Yến nữa, cảm ơn nhiều nhé!

    Chuyến du lịch Nga qua blog vừa đủ cho mình chốt lại hè 2011. :))

    Trả lờiXóa
  4. Ôi đẹp quá đi! Mê mẩn mê mẩn!

    Trả lờiXóa
  5. Cảm ơn bạn TNY nhiều nhé. Quá đẹp! Bạn làm mình rất nhớ nước Nga và thấy "ghen tị" vì chưa có dịp được thăm lại nước Nga.

    Mình bổ xung thêm danh sách các địa danh mà bạn HBM đã bắt đầu nhé

    Ảnh 18: Тайницкий сад на территории Московского Кремля
    Ảnh 19: Медный всадник (памятник Петру первому) в Санкт-Петербурге
    Ảnh 25: Петр дворец (Летний дворец Петра)в Санкт-Петербурге
    Ảnh 26: Русский лес

    Trả lờiXóa
  6. @PTB: Chắc chắn phải có tay trong mới có thông tin cụ thể về ảnh 18 như thế. Thế là không chơi đẹp nha! :))

    Ảnh 25: đúng là mình đã nghĩ đến tên Летний дворец mà thế nào lại không viết vào, cảm ơn Thu Ba đã bổ sung!

    Ảnh 26: Khó có thể là gì khác nhỉ! Cái này hiển nhiên như "cолнце восходит на Востоке, проходит к Югу, затем оно садится на Западе" :))

    Trả lờiXóa
  7. @HBM, TMQ:
    Các cậu "cố tình nhường" cho tớ mấy ảnh để đoán chứ ai lại đoán hết mất.

    @HBM:
    Ảnh 18: Cậu "bình tĩnh" tí đã rồi tớ sẽ nói cho cho cậu biết là tại sao tớ lại biết cái ảnh đấy nhé. Lúc đầu TNY nói là chỉ có HBM may ra là biết địa điểm đấy.

    Ảnh 25: Tớ hơi ngạc nhiên là cậu không viết Летний дворец nhé. Tớ, cậu và NNS đã có mặt ở đấy vào mùa đông. Tớ nhận ra ngay vì tớ may mắn có dịp quay lại đó vào mùa hè.

    Ảnh 26: Vì hiển nhiên quá nên cậu "bỏ qua" mới có cơ hội cho tớ viết chứ. Mà cái tên đấy là do tớ chợt nhớ tới bài "Rừng Nga" của anh VMC.

    Tớ nghe nói là TNY chuẩn bị "tung ra" bộ mới để xem và đoán tiếp đấy.

    Trả lờiXóa