Thứ Hai, 29 tháng 8, 2011

Mục sở thị Biệt phủ Thành Chương


Nghe tiếng đã lâu, cuối tuần, nhà mình quyết định “mục sở thị” Biệt phủ Thành Chương, Sóc Sơn, Hà Nội. Mặc dù không phải là gu “sập gụ tủ chè “ hoặc đại khái cái gì đó “cổ cổ” nhưng mình cũng hơi “choáng” về vẻ cầu kỳ và công phu của Phủ.Toàn bọ Phủ mô phòng làng quê Việt Nam vơi kiến trúc đặc trưng của lang qu ê  Bắc Bộ .Nơi đây, bạn sẽ gặp lại những nhân vật quen thuộc trong các tác phẩm nổi tiếng, Lão Hạc, Làng Vũ Đại ngày ấy…Mời các bạn du lịch qua “màn ảnh Blog”  cùng mình nhé. 

Sân khấu Múa rối nước này “chuẩn” ngang với sân khấu ở nhà hát đường Đinh Tiên Hoàng, chỉ tội không đắt show bằng

 
 “Ao thu lạnh lẽo nước trong veo…”

 Tượng Quan Âm Bồ Tát

 Kiểu  nhà địa chủ thời xưa ( Nhưng địa chủ thời xưa hình như,,,,không có ao ). Đại gia ngày nay thì thay “Ao” bằng “Swimming pool”

 Đôi lứa xứng đôi

  Kiến trúc chùa chiền và làng cổ Bắc Bộ nhìn từ trên cao

 Nơi trưng bày đồ cổ. Đang thắc mắc liệu có camera không mà cứ trưng bày “liều” thế…Hóa ra là những lọ gốm “dính chặt” vào tủ rồi nhé! Lo bằng thừa…

Mỏi chân rồi, định dừng chân ở đây. Thật quá lý tưởng  với  những ai vừa thích thưởng thức hương vị ca-fe , vừa ngắm cảnh thanh tinh.Khổ nỗi,  hôm đó, đường rêu rất trơn vì hậu quả trận mưa tối hôm trước vả lại chẳng có ai lại có “năng khiếu” ca-fê như mình. Nên đành gác lại

TNY 8/2011

1 nhận xét:

  1. Mình buồn cười nhất vụ: nhà trưng bày đồ cổ". phải đổi tên là nhà trưng bày chum "cổ" (hihihi thực sự là k0 đủ trình độ để biết có cổ k0) :)

    Trả lờiXóa