Thứ Tư, 4 tháng 5, 2011

Лучше поздно, чем никогда. Поздравляем Nguyễn Thanh Hương и всех, кто родился в Мае С Днём Рождения!

Несколькими словами хочу поделиться с любимыми женщиами с Днём Рождения. Трудно выразить свою эмоцию в коротким параграфе. Но главное хочу пожелать им вечного счастья и удавольствия в жизни !


Tháng 5…tháng chớm mùa hạ, tháng của những bông hoa rực rỡ hết mình, đó cũng là thời gian của những người phụ nữ thân thiết của tôi, tháng có ngày sinh nhật của họ.


3/5 Mở màn là Sinh nhật của Bạn, người đồng hành với mình từ ba năm học cấp III.

Mình và Bạn ngồi cùng bàn rồi cùng tổ. Lúc nào hai đứa cũng kè kè với nhau, thân lắm! Sáng gọi nhau đi học, chiều lại “mò” đến nhau chơi. Ngày ra truờng, mỗi đứa đã chọn cho mình một con đường riêng. Tuy học hai trường xa nhau, nhưng bọn mình vẫn thường xuyên …“qua lại”. Lúc thì cùng nằm dài ra nghe một bản nhạc, bài hát… “Tôi đưa em sang sông”, “Ôi tình yêu”, thưởng thức một bài thơ, lúc thì “thể dục thể thao” vài vòng quanh Hồ Hoàn Kiếm mà chưa hết chuyện. Chả hiểu nói chuyện gì mà lắm thế không biết! 5 giờ sáng đã đứng ngoài đường để nói nốt chuyện tối qua chưa xong…hihi. Chắc chắn Bạn là đứa bạn mà Mình thân nhất và bền nhất cho đến tận bây giờ. Người ngoài nhìn vào cứ tưởng là “…les”. Giờ đây, khi đã lớn hơn, có nhiều mối lo toan “cơm áo gạo tiền”, và gia đình của từng đứa, nhưng sáng nào, Mình và Bạn cũng cũng không thể không cùng nhau bắt đầu một ngày mới bằng một tách trà hoặc nâu đá, “xả” chuyện “trong nhà, ngoài ngõ” chớp nhoáng để rồi mới bước vào một ngày làm việc mới với một tâm trạng vô cùng sảng khoái và nụ cười trên môi…




Ngày 23/5. Ngày sinh nhật của người Chị yêu quý

Ngày Chị đi học ở xa, Mình mới “tốt nghiệp” mẫu giáo, chuẩn bị vào lớp vỡ lòng. Gần Chị không được nhiều. Ngày Chị lên đường, Mình vẫn nhớ hình ảnh người Chị hiền lành với hai bím tóc tết đuôi sam. Sáu năm sau Chị về, Chị nhỏ nhắn với mái tóc tỉa kiểu Đức. Chẳng hiểu do sáu năm xa cách hay vì kiểu tóc mới mà Mình cảm thấy xa cách cho dù Chị đã cố gắng thân thiết gần gũi với Mình. “Sao lại cắt tóc đi cơ chứ???...”  (ấu trĩ vô cùng. Hìhì! ). Rồi Chị có cuộc sống riêng với gia đình nhỏ của mình, chị em không mấy gần nhau, không hay tâm sự. Đôi khi, Chị có thể không hài lòng về Mình và ngược lại có những lúc Chị cũng làm mình không vui. Nhưng thật sự Mình rất yêu và tự hào về Chị. Có lẽ tình cảm Chị-Em là thứ tình cảm ruột thịt không thể chia  cắt chia…


Ngày 29/5 Sinh nhật cô bạn cấp 2.

Bạn thật nhỏ nhắn, dịu dàng, dễ thương. Mình nhớ mãi hình ảnh cô bạn tóc ngắn, mặc bộ đồ màu xanh nhạt với nụ cười thường trực như chẳng bao giờ biết buồn là gì. Bọn mình đã hình thành một nhóm “tứ quái” thật thân thiết vui vẻ suốt năm cấp I và II. Lên cấp III mỗi đứa có một hướng đi riêng dưới “sự chỉ đạo” của gia đình. Bạn thi khối A như bao bạn khác trong lớp. Vài bạn chọn khối B, Mình là đứa duy nhất “dấn thân” vào khối D. Vào đại học,mình, Bạn và nhóm “chia tay”. Đôi lúc  chúng mình cũng nhớ đến nhau. Nhưng cuộc sống riêng đã làm cho việc gặp nhau cũng dần thưa thớt. Mình có những người bạn mới, Bạn lại cũng có những người “tâm đầu ý hợp” của Bạn. Hai mươi năm sau, chúng mình lại có dịp gần nhau thêm một lần nữa. Bọn mình lại quay trở lại thân với nhau “như xưa”, hiểu nhau “hơn xưa”, và thỉnh thoảng giận nhau cũng “lâu hơn xưa”. Hìhì…


Tháng 5 đến… Mình thực sự tin rằng, Tháng 5 sẽ làm cho hoa khởi sắc rực rỡ hơn, đậm hương hơn, những người phụ nữ mình yêu cũng chín hơn, đằm thắm và tinh tế hơn. Thật may mắn khi được cùng họ tiếp bước trên con đường nhiều thử thách nhưng tràn ngập niềm vui và hạnh phúc!…

TNY


3 nhận xét:

  1. To cung duoc chung kien tinh cam cúa TNY va cai ban sinh nhat 3.5. Phai cong nhan la ho than thiet voi nhau mot cach "khong the hieu duoc". Nhung dieu to muon chia xe voi moi nguoi la "bac Cong - gao tam chan que" cua TNY la con nguoi hanh phuc nhat nhi the gioi nay vi co mot nguoi ban doi chan thanh ma tinh te, coi mo va van kin dao den vo cung nhu TNY day. Minh cung rat tu hao la co mot nguoi ban gai tuyet voi nhu TNY day!

    Trả lờiXóa
  2. Cảm ơn TH nhé! Cho bạn "leo" cao quá !( đỏ hết cả mặt ). Bác giai mà đọc đuợc dòng này khéo "ngất trên cành quất " mất, lúc đấy... bắt đền TH nhé!

    Trả lờiXóa
  3. Bac giai nha TNY chac ko den noi ngat canh quat ma chi "rung rinh" chut thoi vi bac ay biet la tinh to co the nao noi the ay. Vao "blog" nhieu nguoi gioi van doc nen cung co gang van tho chut thoi, chu nhung tam su cua to la su that 100% day.

    Trả lờiXóa