Thứ Năm, 5 tháng 9, 2013

Có một thời như thế


Có một thời như thế-Thời của chúng tôi
Ký ức chiến tranh còn hằn trên nét mặt
Cơm ăn chưa no, áo chưa đủ ấm
Nhưng con người sống thực sự vì nhau.
***
Có một thời như thế-Thời của chúng tôi
Tay trong tay sóng bước tới trường
Mái trường thân yêu-lớp tôi ở đó
Chẳng bao giờ vắng tiếng cười vang.
***
Có một thời như thế-Thời của chúng tôi
Mồ hôi thầy thẫm ướt trên lưng áo
Những áng văn hay, những vần thơ đẹp,
Thầy dạy chúng tôi cốt cách làm Người
***
Có một thời như thế-Thời của chúng tôi
Mắt bất chợt nhìn nhau, đủ làm bối rối
Dòng lưu bút viết còn đang dang dở
Nụ hôn đầu mới chỉ dám trong mơ.
***
Có một thời như thế-Thời của chúng tôi
Trống trường điểm –giờ chia ly đã đến
Im lặng nhìn nhau, mắt long lanh ngấn lệ
Biết có ai còn nhớ tới ai không?
***
Chúng tôi giờ mỗi đứa một phương
Nhưng vẫn sẻ chia những vui buồn, hạnh phúc
Bởi trái tim vẫn hòa chung nhịp đập
Về một thời như thế- Thời của chúng tôi...


Nguồn: Phạm Thanh Xuân, Lớp Nga 1, Khóa 1985-1988, Trường PTTH Hà Nội - Amsterdam
http://www.facebook.com/groups/477172682320795/permalink/478044395566957/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét